การรับเรื่องร้องเรียนและติดต่อเราทุกเว็บต้องตั้งค่าก่อนว่าจะให้ใครเป็นผู้รับเมล์ผู้ส่งเรื่องร้องเรียนโดยการตั้งค่านั้น เจ้าของหน่วยงานต้องเพิ่มสมาชิกก่อนโดยดูจากหนังสือหน้าหน้า 26 แล้วจากนั้นทำตามขั้นตอนต่อไปนี้
เข้าไปที่ Component เลือก Contacts >> Contacts
เลือกหัวข้อรับเรื่องร้องเรียน คลิกรูปคนเพื่อเข้าไปเลือกผู้ติดต่อ
เลือกชื่อสมาชิกที่ต้องการจากนั้นหน้าต่างนี้จะปิดไป
จากนั้นเมื่อหน้าจอปิดให้ทำการ Save บันทึกออก
แล้วให้ไปตรวจสอบการตั้งค่าอีเมล์ที่ Global Configuration ให้เลือกที่ Server (Server Setting)
จากนั้น เลื่อนลงมาข้างล่าง ทางด้านขวามือ จะเจอหัวข้อ ตั้งค่าเมล์ mail Setting ให้ดูว่า ได้ใส่เมล์เดียวกันกับที่ตั้งค่าใน รับเรื่องร้องเรียน หรือ ติดต่อเราหรือไม่ หลังจากนั้น ให้ Save&Close ปิดออกไป
ลองทดสอบ โดยการพิมพ์ข้อความที่เมนู รับเรื่องร้องเรียน
เมื่อมีผู้ติดต่อมาก็จะส่งไปยังเมล์ของบุคคลที่ตั้งค่าเลือก
ลองตรวจสอบดูครับ